Văn hoá giải trí

Đưa sách đến với học sinh Đan Lai

13:39, 21/04/2024
Với mục đích xây dựng thói quen đọc sách, nâng cao khả năng tiếp cận các nguồn sách cho trẻ cũng như vận động hỗ trợ học sinh tộc người Đan Lai phát triển kỹ năng đọc, viết, Đồn Biên phòng Môn Sơn, Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã triển khai tủ sách mini tại ký túc xá vùng biên.
Thư viện mi ni được bố trí ngay phòng trung tâm để các em thuận lợi trong sử dụng
Thư viện mi ni được bố trí ngay phòng trung tâm để các em thuận lợi trong sử dụng

Hơn 1 năm nay, Thư viện mi ni Hạt trong rừng của ký túc xá vùng biên có hàng chục đầu sách, trên 300 cuốn với các nội dung phong phú, đa dạng như sách giáo khoa, sách tham khảo, sách văn học, khoa học, cùng truyện cổ tích… Thư viện mini phục vụ cho hơn 70 học sinh là con em đồng bào tộc người Đan Lai Được biết, tủ sách được cô, trò Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và một số thành viên các trường THCS và THPT thành phố Hà Nội quyên góp tài trợ, từ sách dsdến máy tính kết nối internet.

 
ó thư viện ngay tại chỗ ở các em thuận lợi trong việc lựa chọn cho mình những cuốn sách ưng ý

Theo chia sẻ của Thiếu tá Nguyễn Văn Thắm, cán bộ Đội vận động quần chúng đồn Biên phòng Môn Sơn: Thư viện được bố trí ở vị trí thuận lợi trong khuôn viên Ký túc xá để các em học sinh tham khảo trong những giờ nghỉ, ngày nghỉ. Các em học sinh ở ký túc xá đa số là con em đồng bào tộc người Đan Lai ở vùng lõi vườn quốc gia Pù Mát, đời sống còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Vì vậy các em có được tủ sách nhỏ để đọc tham khảo rất ý nghĩa, vừa phát triển văn hoá đọc, vừa nâng cao nhận thức cho các em.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện